การใช้งาน email

 

การ Login เข้าใช้งาน
การเปลี่ยนและ reset password

วิธีการเปลี่่ยน Password

  • ลงชื่อเข้าใช้งาน Office365 
  • เลือก “การตั้งค่า” >>  รหัสผ่าน เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ (ตัวอย่างตามภาพด้านล่าง)
  • ให้ทำตามคำแนะนำบนหน้า “เปลี่ยนรหัสผ่าน”
    ** คำแนะนำในการเปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อช่วยให้รหัสผ่านของคุณมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
    –  ใช้อักขระอย่างน้อย 8 ตัว
    –  ใช้ตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่ผสมกับตัวพิมพ์เล็ก
    –  ใช้ทั้งตัวเลขและตัวอักษร
    –  ใช้เครื่องหมายวรรคตอนหรืออักขระที่ไม่ใช่ตัวอักษรอื่นๆ
การส่ง email
  • รายละเอียดการเขียน email

  • รายละเอียดการส่ง email

การใช้งาน Email ตอบกลับอัตโนมัติ
  • เข้าใช้งาน email  o365
  • ที่มุมขวาด้านบนเลือกเมนูการตั้งค่า   เลือก “การตอบกลับอัตโนมัติ”
  • ตั้งค่าการตอบกลับอัตโนมัติ โดยสามารถระบุช่วงวันที่  เรื่อง และข้อความตามที่ต้องการ

  • ตั้งค่าการส่งข้อความตอบกลับอัตโนมัติ โดยสามารถเลือกให้ส่งการตอบกลับเฉพาะผู้ส่งในรายชื่อติดต่อ หรือ ผู้ส่งภายนอกทั้งหมด

  • เมื่อใส่ข้อความที่ต้องการเสร็จแล้ว ที่ด้านบนซ้าย ให้เลือก “ตกลง”  หากต้องการส่งข้อความตอบกลับอัตโนมัติ
การตั้งค่าการแสดงผล
  • เข้าใช้งาน email  o365
  • ที่มุมขวาด้านบนเลือกเมนูการตั้งค่า   เลือก “การตั้งค่าการแสดงผล”  ซึ่งสามารถเลือกตั้งค่าได้ตามเมนูในภาพตัวอย่างด้านล่าง  คือ แถบเมนู “บานหน้าต้องการอ่าน” , “รายการข้อความ” , “การสนทนา” , “กล่องจดหมายเข้าที่โฟกัส”  เมื่อตั้งค่าตามต้องการแล้วเลือก “ตกลง” ซึ่งจะอยู่มุมซ้ายมือด้านบน

การตั้งค่าแบบออฟไลน์
  • เข้าใช้งาน email  o365
  • ที่มุมขวาด้านบนเลือกเมนูการตั้งค่า   เลือก “การตั้งค่าออฟไลน์”   แล้วเลือก “เปิดการเข้าถึงแบบออฟไลน์” แล้วตั้งค่าตามต้องการ