คำแนะนำในการจัดการพื้นที่การใช้งาน

ตามประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่อง แนวทางการบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งาน Google Workspace for Education สำหรับนักศึกษา, บุคลากร และศิษย์เก่า ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.) แจ้งประกาศดังกล่าวทางอีเมลไปถึงบุคคลที่มีการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเกิน 30 GB ให้ดำเนินการย้ายข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2565

ดังนั้นเพื่อให้การจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลร่วมกันใน Google ของมหาวิทยาลัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สวส. จึงขอความร่วมมือบุคลากรและนักศึกษาให้ปรับลดพื้นที่การใช้งานให้ไม่เกินบัญชีละ 30 GB (รวมพื้นไดรฟ์ที่แชร์) ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 หากพ้นกำหนดเวลาแล้วผู้ใช้งานไม่ดำเนินการปรับลดพื้นที่การใช้งาน สวส. จะลบบัญชีผู้ใช้งาน เพื่อให้บัญชีผู้ใช้งานอื่น ๆ สามารถใช้งาน Google ต่อไปได้ตามปกติ และมหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นกับข้อมูลของท่าน

คำแนะนำในการจัดการพื้นที่การใช้งาน
  1. วิธีการตรวจสอบพื้นที่การใช้งาน และลบไฟล์ขนาดใหญ่
  2. อีเมลมหาวิทยาลัยอีกทางเลือก @o365.rmutp.ac.th เป็นของ Microsoft ซึ่งมีพิ้นที่ onedrive ให้บริการคนละ 5TB
  3. วิธีการย้ายข้อมูลไปยัง onedrive โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้