Microsoft Word Online

 

 

 

Microsoft  Word  Online  มีการใช้งานคล้ายกับการใช้งานโปรแกรม Word ที่เราคุ้นเคย แต่จะมีข้อดี คือ สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่ต้องติดตั้ง ไม่ต้องกลัวเรื่องลิขสิทธิ์ แถมใช้ งานที่ไหนก็ได้ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน บริษัท มือถือ แท็บเล็ต ได้ทั้งนั้น ขอแค่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้และเพียงแค่มี บัญชีผู้ใช้งาน  Microsoft  Office 365  ก็สามารถเข้าระบบใช้งาน Word Online ได้ทันที

ประโยชน์ของการใช้งาน
การใช้งานแบบออนไลน์ จะมีข้อดีหลายๆ ด้านดังนี้

  • มีอิสระในการใช้งาน เพราะสามารถเชื่อมต่อเน็ตแล้วเข้าระบบไปใช้งานได้ทุกที่ที่มีสัญญาณมือถือหรือสามารถใช้งาน อินเตอร์เน็ตได้
  • ไฟล์เอกสารจะถูกจัดเก็บไว้ในเน็ตหรือ OneDrive ไม่ต้องกังวลเรื่องที่เก็บไฟล์ สามารถเปิดดูได้ตลอดเวลาเช่น กัน ต่างจากการเก็บไฟล์ไว้ใน คอมพิวเตอร์ของเราเอง ซึ่งต้องเปิดเครื่องนั้นๆ เพื่อเรียกใช้งาน แต่การเก็บไฟล์แบบออนไลน์ ไม่ต้องทำแบบนั้น เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้วก็เข้าไปใช้งานได้ ทันที
  • สามารถแชร์หรือแบ่งปันเอกสารที่สร้างให้คนอื่นเข้าไปใช้งานเอกสารนั้นๆ ได้ จะเปิดอ่านอย่างเดียว หรือช่วยแก้ไขเอกสารก็ทำได้ เหมาะสำหรับการทำงานร่วมกันหลายคน
การเข้าใช้งาน

  •  สำหรับหน้าตา Word ออนไลน์ นั้นจะคล้าย ๆ กับ Word ธรรมดาที่ใช้งานอยู่ แต่จะตัดคำสั่งบางคำสั่งออกไป  เพื่อลดความเร็วในการโหลดโปรแกรม  แต่ รวมๆ แล้วรองรับการใช้งานพื้นฐานได้ทั้งหมด  แถมยังมี เทมเพลตรองรับการสร้างเอกสารสำเร็จรูปมากมาย  เช่น ปฏิทิน  นามบัตร จดหมาย  แผ่นพับ ฯลฯ เป็นต้น
  • หน้าตา Word Online

     การใช้งาน Word Online เป็นอีกทางเลือกในการใช้งานโปรแกรมเอกสารที่สร้าง ด้วย Microsoft  Office  สำหรับการใช้งานนั้นเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้ใช้งานพิมพ์เอกสารมากนัก  หรือมีการใช้ไฟล์เอกสารแต่ไม่ซับซ้อนหรือมีปริมาณมาก และผู้ใช้ต้องสามารถเชื่อมต่อเน็ตได้ตลอดเวลา